Nỗi lo lắng nhất của anh Tú trong mùa hè này là bé Gia Huy  vùi đầu vào game online. Nhưng rất may, TOTEM đã giúp anh xóa bỏ được nỗi lo lắng.

                                              TOTEM đánh bại game online.

Nỗi lo con vùi đầu vào game

Là một chuyên gia công nghệ thông tin nên anh Tú sớm “đào tạo” con sử dụng máy vi tính, máy tính bảng và cả smartphone. Vì thế, dù mới học mẫu giáo nhưng  Gia Huy đã thành thạo những phuơng tiện công nghệ cao này. Trong nháy mắt, thằng bé đã dễ dàng tìm được bất cứ thứ gì bé muốn nhờ công cụ google search.

Anh Tú dí dỏm tự hào: “Phải công nhận thằng bé rất thông minh. Tôi chỉ cần hướng dẫn 1 lần, thằng bé đã hiểu và nhớ để rồi lần sau áp dụng thành thạo. Có những thứ tôi không hề dạy mà thằng bé cũng biết. Thằng bé rất giỏi mày mò, y hệt…. tôi. Đúng là con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”.

Thế nhưng đi kèm với niềm tự hào là sự lo lắng không hề nhỏ. Cứ suy từ mình ra, anh Tú thấy con trai anh kiểu gì cũng… ham chơi và sa đà vào game. Ngày anh còn bé, game không phong phú và không dễ tìm như bây giờ mà anh đã suýt “hỏng” nữa là bây giờ chỉ cần 1 cú click, con anh đã tiếp cận với cả kho game khổng lồ.

“Thằng bé tìm game giỏi lắm. Tuổi còn nhỏ, con chỉ chơi những trò đơn giản thôi. Nhưng trò đơn giản cũng đủ đốt hết thời gian của con. Vì vậy, tôi rất lo mùa hè này khi có nhiều thời gian rảnh rỗi, thành bé sẽ vùi đầu vào game. Như thế thì nguy hại lắm” – Anh Tú lo lắng.

“Tôi có thể cưỡng chế bằng cách ngắt Internet, tịch thu đồ công nghệ. Nhưng tôi không muốn làm như vậy. Tôi muốn cháu tự giác hơn. Và muốn cháu tự giác, tôi phải tìm cái gì lành mạnh hơn để thay thế” – Anh Tú chia sẻ.

Một lần vô tình đi ngang qua cửa hàng Xe đạp Totem tại 102 Bà Triệu, anh phải dừng lai nghe điện thoại. Anh chợt chứng kiến hình ảnh rất nhiều em bé với gương mặt rạng rỡ đang chọn xe đạp trẻ em. Anh nghe loáng thoáng hình như đó là các em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc đang được bố mẹ mua xe làm phần thưởng.

“Thấy gương mặt rạng ngời của các con, tôi chợt nảy ra ý định tại sao không thử mua một chiếc xe đạp trẻ em TOTEM cho con. Biết đâu, cu Tuấn cũng rạng rỡ như các bé thì sao”- Anh Tú kể lại. Thế là anh mua cho cậu bé một chiếc xe TOTEM ở 102 Bà Triệu.

TOTEM đánh bại game

Ban đầu Gia Huy  không hào hứng lắm với chiếc xe đạp mới, cu cậu còn bận chơi game online. Cũng phải thôi vì trước đây cu cậu đã có một chiếc xe do mẹ cậu bốc thăm trúng thưởng mang về. Chiếc xe đó vừa xấu, vừa kém chất lượng nên Gia Huy chỉ chơi chưa đầy một tuần thì chán.

“Chiếc xe đó không được đẹp cho lắm. Nước sơn vừa bạc, vừa nhòe nhoẹt, không tinh tế. Khung xe không chắc chắn, hệ thống chuyển động chậm chạp, nặng nề. Thằng bé è cổ ra đạp mà chiếc xe chỉ nhúc nhích được chút ít. Vì thế, cu cậu chán là đúng rồi” – Anh Tú kể.

“Nhưng chiếc xe TOTEM thì khác. Khung rất vững chãi. Mẹ cháu hơn 50kg lên đạp thử mà xe vẫn chạy đều, êm và rất nhẹ đặc biệt xe lại có thêm giảm sóc trước và sau nữa cho nên khi lái xe và đi vào ổ gà vẫn êm và không bị chệnh choạng tay lái như xe khác. Vì thế, tôi tin TOTEM có thể chinh phục được ông tướng mê game online” – Anh Tú phân tích.

Và anh Tú không phải thất vọng vì quyết định của mình. Sau một lần miễn cưỡng ra công viên lái xe cùng đám bạn trong khu phố, cu Tuấn hào hứng hơn hẳn. Nếu ngày đầu tiên, mẹ phải giục cu cậu ra ngoài với bạn thì từ hôm sau, cu cậu chủ động vác xe gọi bạn bè.

Gia Huy ngày càng thích thú với TOTEM..

Thời gian chơi game của cu cậu cũng giảm hơn hẳn. Cu cậu dành nhiều thời gian nô đùa với bạn bè cùng chiếc xe TOTEM. Và điều khiến anh Tú vui nhất chính là sau những lần vua đùa bên nhau, bọn trẻ tìm được những hoạt động bổ ích và có ý nghĩa hơn.

Những giây phút nghỉ ngơi thật đáng yêu của các con.

Đầu tiên, bọn trẻ gom góp quần áo cũ, sách truyện cũ gửi về cho các bạn nghèo ở nông thôn. Tiếp theo, những bé bằng tuổi lập hội học nhóm để giúp đỡ nhau trong học tập. Anh Tú tâm sự anh không ngờ quyết định nhỏ của anh lại mang về lợi ích lớn như vậy.