Cha mẹ thường băn khoăn gì khi bé mới tập xe?

Bắt đầu ở tuổi lên hai, cha mẹ bắt đầu chú ý đến việc rèn luyện tính tự lập cho con thông qua các hoạt động vui chơi độc lập. Đạp xe là hoạt động thường được cha mẹ lựa chọn vì có rất nhiều lợi ích đối với trẻ em.

Nhưng khi bé mới tập đạp xe cũng là lúc cha mẹ phải đối mặt với nhiều nỗi câu hỏi lớn. Câu hỏi làm thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ, làm sao để bé đi xe đúng tư thế, xử lý ra sao khi gặp những sự cố bất ngờ trong quá trình đi xe,…

Thực ra, những nỗi băn khoăn đó hoàn toàn có cơ sở bởi không ít trẻ gặp chấn thương khi đạp xe. Có khi là những vết thương nhỏ như trầy xước, thâm tím nhưng cũng có những tai nạn nặng như gãy tay, gãy chân, vẹo xương.

Để hạn chế tối đa những sự cố đó trước tiên cha mẹ nên theo sát bé trong thời gian đầu bé mới tập đạp xe để bé an tâm cũng như giúp cha mẹ có thể nhanh chóng can thiệp nếu xảy ra chuyện. Tiếp theo cha mẹ nên hướng dẫn bé cách đạp xe an toàn, đúng tư thế. Và cuối cùng, quan trọng hơn cả là cha mẹ phải lựa chọn cho bé một chiếc xe đạp phù hợp bởi đây sẽ là người bạn đồng hành cùng bé trong suốt quá trình đi xe.

  1. Xe đạp Totem-giải pháp đạp xe hoàn hảo cho bé.

Với xe đạp Totem cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi bé tập đi xe. Có xe đạp Totem bé tha hồ đạp xe vui vẻ, mẹ thoải mái yên lòng vì xe đạp Totem được thiết kế phù hợp nhất với bé.

       

                                   Bé vui vẻ tập đi xe với xe đạp Totem

Đầu tiên, xe đạp Totem được thiết kế để phù hợp với chiều cao và cân nặng của bé: Một chiếc xe quá cao hay quá thấp sẽ gây mỏi cho vai, tay và chân bé, ảnh hưởng đến phản xạ của bé khi xử lý các tình huống bất ngờ trên đường. Xe quá nặng thì khiến bé mệt mỏi mỗi khi phải dắt hoặc và tốn sức mỗi khi đạp xe. Do đó, xe đạp Totem đã chia thành từng size 12”, 14”, 18”, 20” để thích hợp chiều cao của từng lứa tuổi. Xe đạp Totem còn có thể nâng cao chiều cao của xe ở phần yên và phần cổ xe để thích hợp với sự phát triển chiều cao của bé. Như vậy chỉ với một chiếc xe Totem cha mẹ có thể dùng cho bé trong nhiều năm, tiết kiệm tối đa chi phí gia đình.

Xe đạp Totem giúp kích hoạt sự phát triển thể chất trẻ: Đạp xe là một môn thể thao hữu ích giúp rèn luyện sức khỏe cho bé nên cha mẹ thường băn khoăn làm thế nào để tận dụng tối đa lợi ích đó. Nếu muốn tăng chiều cao cho trẻ, xe đạp cần được điều chỉnh phần yên sao cho chân bé có thể duỗi thẳng nhất khi đạp. Khi đạp xe lưng bé nên được thẳng, tay lái cân bằng với chiều dài tay và chân đạp đều để rèn luyện sức mạnh cơ bắp. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cứ đạp xe đúng cách và thường xuyên từ 3-4h/tuần sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của bé.

Xe đạp Totem đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn: Muốn việc đạp xe của bé diễn ra thuận lợi nhất, xe đạp của bé phải đảm bảo những tiêu chuẩn về an toàn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đạp không đảm bảo chất lượng, thường xuyên xảy ra sự cố như đứt phanh, mối hàn hở, khung xe lỏng lẻo, lốp xe trơn trượt,… là mối nguy cực lớn đối với sự an toàn của bé.

Xe đạp Totem là thương hiệu xe đạp trẻ em được đánh giá cao nhất về tính an toàn. Xe bao giờ cũng được trang bị bánh phụ để đảm bảo sự cân bằng, tránh cho xe khỏi bị đổ khi bé bắt đầu tập xe

                                                   Bánh phụ an toàn

Bánh phụ có thể tháo rời được nên cực kì tiện lợi. Phanh xe Totem rất chắc chắn nhờ áp dụng công nghệ phanh tay-phanh đĩa mới nhất. Lốp xe làm từ cao su cao cấp nên chống mài mòn tối đa, bám đường và hạn chế trơn trượt. Bánh xe sử dụng lốp bơm hơi nên có trọng lượng nhẹ. Vành nan hoa có 28 nan , nhiều nan hơn hẳn những mẫu xe đạp thông thường khác giúp xe chạy bon hơn. Xe đạp Totem đặc biệt dễ sử dụng nên rất thích hợp cho những bé mới tập đi xe.

Xe đạp Totem hiện được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng, siêu thị xe đạp trẻ em trên toàn quốc. Cha mẹ hãy nhanh chóng mua cho bé một chiếc xe đạp Totem để trải nghiệm những lợi ích mà xe đạp mang lại cho bé trong mùa hè này.