Giữa hàng trăm mẫu mã, thương hiệu xe đạp khác nhau, người tiêu dùng rất phân vân và cảm thấy khó khăn khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với mình. Vậy thì, 6 tiêu chí vàng khi mua xe đạp 2 bánh cho bé dưới đây sẽ trợ giúp cho bạn để tìm ra được chiếc xe ưng ý và phù hợp nhất với bé yêu.

Chiều cao và kích thước bánh xe

Tương ứng với độ tuổi và chiều cao của bé, phụ huynh cần lựa chọn loại xe đạp có độ cao phù hợp. Ví dụ như các bé độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi và chiều cao khoảng 90-110cm thì chiếc xe có kích thước bánh xe 12” là phù hợp nhất. Tương tự như vậy, phụ huynh có thể dựa vào chiều cao và độ tuổi của con để chọn loại xe có size bánh thích hợp.

Chọn loại xe có chiều cao phù hợp

 

Chiều cao của xe tương xứng với chiều cao của trẻ sẽ giúp con dễ dàng sử dụng, điều chỉnh tay lái và lái xe một cách chủ động, an toàn hơn. Ngoài ra, độ cao của xe vừa vặn sẽ giúp con chống chân vững chắc hơn.

Trọng lượng của xe

Nếu trọng lượng của xe quá lớn sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển và giữ thăng bằng cho xe. Đặc biệt đối với trẻ đang tập đạp xe, xe quá nặng sẽ khiến quá trình di chuyển khó khăn hơn, bé phải dùng nhiều sức lực hơn, từ đó dễ khiến bé nản chí và không muốn tập đạp xe nữa. Do vậy khi lựa chọn xe, cha mẹ nên kiểm tra kĩ trọng lượng chính xác của xe để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Khung xe và phanh xe

Để tạo được độ chắc chắn, cứng cáp nhất định, phần khung xe phải được sản xuất từ các chất liệu tốt, cao cấp như thép, nhôm,…Nhờ đó, xe đạp sẽ đảm bảo chịu được trọng lực theo yêu cầu kỹ thuật, đồng thời tránh được tác động từ thiên nhiên, môi trường, nhiệt độ. Rất nhiều sản phẩm xe đạp với phần khung làm từ chất liệu nhái, kém chất lượng đã nhanh chóng bị mài mòn, han gỉ, rất mất thẩm mỹ và không thể sử dụng được nữa.

Tiêu chí phanh xe khi mua xe đạp 2 bánh cho bé

 

Các sản phẩm xe đạp thương hiệu TOTEM đều được trang bị bộ phận phanh xe cao cấp như V-Brakes để mang tới độ hãm phanh tốt, bé dễ dàng bóp phanh để đi chậm hoặc dừng lại như ý muốn. Hơn nữa, kết cấu và tính chất của phanh xe còn không chỉ cần độ nhạy bén mà còn cần khả năng chống trơn trượt khi đi trên địa hình và điều kiện thời tiết mưa bão.

Yên xe

Phần yên xe cần được trang bị phần nệm mềm mại, có độ đàn hồi cao để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bé khi ngồi, đồng thời bảo vệ được cơ thể của bé. Cha mẹ nên lựa chọn các loại xe đạp 2 bánh có phần yên có thể điều chỉnh độ cao, thấp linh hoạt. Điều này sẽ giúp các bạn có thể thoải mái điều chỉnh độ cao của yên sao cho phù hợp nhất với bé yêu.

 

Vẻ đẹp thẩm mỹ của xe

Một trong 6 tiêu chí vàng khi mua xe đạp 2 bánh cho bé mà bạn không thể bỏ qua đó chính là vẻ đẹp bên ngoài của chiếc xe. Một chiếc xe có màu sắc tươi sáng, bắt mắt và thiết kế khỏe khoắn, năng động và phù hợp với sở thích sẽ mang lại niềm vui, sự hào hứng cho bé khi đạp xe.

Đối với các bé trai, các mẫu mã xe đạp TOTEM với kiểu dáng thể thao, địa hình, khỏe khoắn và mạnh mẽ sẽ rất thu hút. Bên cạnh đó, những chiếc xe màu hồng, màu tím,…đầy nữ tính và yểu điệu sẽ là những món quà rất tuyệt vời dành cho các cô công chúa nhỏ.